Listening

Reading

Speaking

Writing

Grammar

Vocabulary

  1. Trang chủ
  2. »
  3. Tài liệu học tập
  4. »
  5. Writing
  6. »
  7. Đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 12/01/2023

Đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 12/01/2023

Task 1: The graph below shows the hours of teaching per year done by each teacher in four different countries in 2001. Summarise the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.

Xem thêm các thông tin hữu ích để nâng band IELTS Writing

Dàn bài đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 12/01/2023

Mở bài Giới thiệu nội dung chính của biểu đồ
Đoạn tổng quát

(Overview)

  • Giáo viên ở Hoa Kỳ dạy nhiều hơn đáng kể so với giáo viên ở ba quốc gia còn lại.
  • Giáo viên trung học phổ thông thường làm việc nhiều giờ hơn các giáo viên khác.
Thân bài 1 Mô tả số liệu của USA và Ireland

  • USA: Giáo viên trung học phổ thông và cơ sở dạy khoảng trên 1000 giờ, trong khi giáo viên tiểu học dạy ít hơn 900 giờ.
  • Ireland: Giáo viên trung học phổ thông và cơ sở dạy khoảng 800 giờ, trong khi giáo viên tiểu học chỉ dạy khoảng 600 giờ.
Thân bài 2 Mô tả số liệu của Japan và Spain

  • Giáo viên tiểu học và trung học cơ sở ở cả Japan và Spain dạy khoảng 600 giờ.
  • Giáo viên trung học phổ thông ở Nhật cũng dạy khoảng hơn 600 giờ, trong khi con số này ở Spain là gần 1000 giờ.

Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 12/01/2023

The graph compares the amount of teaching done by primary, lower secondary, and upper secondary school teachers in four different countries in 2001.

Overall, teachers in the USA taught significantly more than teachers in the remaining three countries. Furthermore, upper secondary school teachers generally worked more hours than other teachers.

In 2001, upper secondary school teachers in the USA taught around 1100 hours per year. This was closely followed by lower secondary school teachers, who did only slightly fewer than 1100 hours, compared to U.S primary school teachers, who taught less than 900 hours per year. In Ireland, both upper and lower secondary school teachers taught approximately 800 hours per year, while their primary school counterparts did around 600.

Meanwhile, both primary and lower secondary school teachers in Japan and Spain taught for approximately 600 hours per year in 2001. Similarly, upper secondary school teachers in Japan also only taught for around 600 hours, while their Spanish counterparts spent around 1000 hours teaching per year.

Band điểm ước lượng

TR: 8 CC: 8 LR: 7 GR: 8 Overall: 7.5

Cấu trúc dùng để miêu tả số liệu:

  • significantly more than: nhiều hơn đáng kể
  • generally worked more hours than: nhìn chung làm nhiều giờ hơn
  • This was closely followed by…: con số này được theo sát bởi …
  • who did only slightly fewer than…: người mà chỉ làm ít hơn một chút …
  • compared to: so với
  • who taught less than: người dạy ít hơn
  • approximately: xấp xỉ
  • their primary school counterparts: các giáo viên tiểu học (từ counterpart chỉ người hoặc vật tương ứng, tương nhiệm, trong trường hợp này dùng thay cho từ teacher)
  • their Spanish counterparts: các giáo viên Tây Ban Nha
  • Similarly: tương tự

Đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 12/01/2023

Hy vọng với bài mẫu Đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 12.01.2023 sẽ giúp bạn nắm được cách triển khai dàn ý để trả lời phần thi IELTS Writing Task 1, cũng như “note” lại một số từ vựng quan trọng ghi điểm cao. Chúc bạn học tập thật tốt & thi IELTS đạt kết quả cao nhé!

Tư vấn trực tiếp: 0967.858.212

Tải ngay Lộ trình học tập chắc chắn đạt điểm IELTS mong muốn!

  • Tiếng anh sẽ tiếp tục là giấc mơ nếu bạn không nắm bắt ngay cơ hội này. Trải nghiệm 1 tuần học thử cùng IEC ngay bạn nhé !
  • Tham gia Cộng đồng IELTS IEC để cùng nhận thêm nhiều chia sẻ, tài liệu và phương pháp luyện thi IELTS hoàn toàn Miễn phí!
Tham gia ngay!