IELTS WRITING TASK 1:
The table and pie charts below show the number of research students in Australian universities in 2001 and 2010.
Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.
1. Phân tích đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 09/05/2024
Dạng biểu đồ: Hỗn hợp (Mixed charts)
Đặc điểm tổng quan (Overview):
- Tổng số sinh viên nghiên cứu tại các trường đại học Úc đã tăng lên, trong đó sinh viên địa phương đông hơn nhiều so với sinh viên đến từ nước ngoài trong cả hai năm.
- Mặc dù vậy, phần trăm sinh viên địa phương đã giảm khi số lượng tuyển sinh quốc tế tăng lên.
- Ngoài ra, sự phân bổ giới tính vẫn tương đối cân bằng.
Sắp xếp thông tin:
Đoạn 1 – Mô tả và so sánh các số liệu và xu hướng ở bảng.
- Năm 2001, các trường đại học ở Úc có 33.657 sinh viên trong nước và 5.192 sinh viên quốc tế tham gia nghiên cứu, tổng cộng là 38.849.
- Đến năm 2010, số lượng sinh viên địa phương đã tăng nhẹ lên 39.488, trong khi số lượng sinh viên quốc tế tăng gần gấp ba lên 14.593, nâng tổng số lên 54.081.
Đoạn 2 – Mô tả và so sánh các số liệu và xu hướng ở biểu đồ tròn.
- Về phân bổ giới tính, năm 2001, sinh viên nghiên cứu địa phương chiếm 87% tổng số sinh viên, với tỷ lệ gần như bằng nhau ở cả hai giới. Các học viên quốc tế, chia thành 9% nam và 4% nữ, chiếm 13% còn lại.
- Đến năm 2010, tỷ lệ sinh viên nghiên cứu trong nước đã giảm xuống còn 73%, tuy nhiên khoảng cách giới tính lại tăng lên một chút, với nam và nữ lần lượt chiếm 38% và 35%. Sự giảm này tương ứng với tỷ lệ sinh viên nghiên cứu nước ngoài tăng gấp đôi, đạt 27%, trong đó nữ (15%) vượt qua nam (12%).
2. Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 09/05/2024
INTRODUCTION | The table illustrates how many local and foreign research students studied at universities in Australia in the years 2001 and 2010, while the pie charts show the proportions of gender among those same students. |
OVERVIEW | Overall, there was an increase in the total number of research students in Australian universities, with local students far outnumbering their non-local counterparts in both years. Despite this, the former’s share decreased as international enrollments rose. Additionally, the gender distribution remained relatively balanced. |
BODY PARAGRAPH 1 | In 2001, Australian colleges had 33,657 domestic and 5,192 international students engaged in research, totaling 38,849. By 2010, local student numbers had risen slightly to 39,488, while that of international students had almost tripled to 14,593, bringing the total number to 54,081. |
BODY PARAGRAPH 2 | In terms of gender distribution, in 2001, local research students made up 87% of the total, with almost equal percentages across both sexes. Their international counterparts, split between 9% male and 4% female, accounted for the remaining 13%. By 2010, the proportion of domestic research students had declined to 73%, yet the gender gap widened slightly, with males and females representing 38% and 35% respectively. This fall corresponded with a two-fold rise in the percentage of foreign research students, reaching 27%, where females (15%) surpassed males (12%). |
Word count: 212 |
3. Phân tích từ vựng
Foreign: Ngoại, thuộc nước ngoài
Outnumber: Đông hơn, vượt trội về số lượng
Gender Distribution: Phân bố giới tính
Triple: Tăng gấp ba
Almost Equal: Gần như bằng nhau
A Two-Fold Rise: Tăng gấp đôi
Đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 09/05/2024
Trung tâm anh ngữ IEC chia sẻ phương pháp luyện viết hàng ngày và hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho quá trình nâng band điểm IELTS Writing của bạn. Hãy phân tích đề thật kỹ và xem bài viết mẫu để rút kinh nghiệm trong cách diễn đạt, bổ xung từ vựng học thuật bạn nhé! Chúc các bạn đạt điểm IELTS Writing thật cao!